Việt Nam luyện phương pháp tấn công khung thành

Tại VCK Asian  Cup 2019 ở trận đá tập trước Việt Nam đã giành chiến thắng trước Philiipines với tỷ số bóng đá 4-0. Một khoảng cách giữa các đội bóng trở nên đậm đà hơn.

Đối thủ khó bắt bài

Thực tế, trước đó ở AFF Suzuki Cup 2018, giải đấu mà Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi, hàng tấn công của thầy Park Hang Seo đã tạo được sự đa dạng với nhiều phương án ghi bàn vào lưới đối phương. Không phải chờ đến trận đấu tập với Philippines, người hâm mộ mới được chứng kiến một đội tuyển Việt Nam biến đổi liên tục trong cách gây sức ép lên vòng cấm đối thủ.

Thứ 2 đó là tận dụng các tình huống trả bóng ngược lại để tuyến hai băng lên dứt điểm hoặc thực hiện tổ chức tấn công tại trung tuyến. Cuối cùng là khai thác cơ hội thông qua các tình huống cố định trên sân.

Thứ 3 là thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến ra sau lưng hậu vệ đối phương để những cầu thủ có tốc độ, đặc biệt là Văn Đức thoát xuống.

Việt Nam luyện phương pháp tấn công

Việt Nam luyện phương pháp tấn công khung thành

Điều đó cũng là dễ hiểu khi HLV Park Hang Seo thường áp dụng lối chơi phòng ngự, phản công. Một đường chuyền dài vượt qua hàng phòng ngự đối phương và tận dụng cầu thủ có tốc độ như Văn Đức, Đức Chinh sẽ giúp ĐT Việt Nam nhanh chóng có được bóng về khu vực gần vòng cấm địa của đội bạn.

Điểm nhấn từ cánh trái

Việc sử dụng các đường chuyền ngắn, ít chạm với tốc độ cao ở một hành lang biên cũng là cách để Việt Nam làm đối thủ khó kiểm soát. Ngoại trừ việc sử dụng những đường chuyền dài trực diện để phản công, như đã nói, Việt Nam còn 3 phương án khác khiến cho đối phương không dễ bắt bài.

Bàn thắng sau 7 đường chuyền vào lưới Philippines ở trận đá tập đang nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ của cầu thủ Việt Nam cũng đến từ hành lang biên này.

Nếu như 5/7 bàn thua của Việt Nam đến từ tình huống cố định thì ngược lại, các học trò của thầy Park chỉ ghi được 2 bàn (trong tổng số 20 bàn trong 2 tháng qua) từ những pha đá phạt trực tiếp.

Bài liên quan