Nguyễn Anh Đức sinh năm bao nhiêu? Sự nghiệp cầu thủ

Nguyễn Anh Đức sinh năm bao nhiêu? Cập nhật thông tin tiểu sử, sự nghiệp thi đấu của tiền đạo Nguyễn Anh Đức thông qua bài viết sau đây.

1. Nguyễn Anh Đức sinh năm bao nhiêu

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức sinh vào ngày 14/10/1985 tại Bình Dương. Anh được sinh ra và lớn lên trong gia đình gốc miền Nam. Bố của Anh Đức là ông Nguyễn Bảy. Anh đã bộc lộ được năng khiếu của mình ngay khi còn nhỏ. Năm 10 tuổi, khi anh còn học đang học tại trường tiểu học ở Bình Dương, Anh Đức đã được chọn vào trong đội hình bóng đá của trường và từ đó được câu lạc bộ Bình Dương phát hiện và đào tạo tài năng.

Tài năng của anh đã được phát hiện khá sớm ở cấp độ của đội tuyển quốc gia. Năm 16 tuổi anh tham gia vào giải đấu U18 quốc gia cùng với đội bóng U18 Bình Dương. Với những màn thi đấu ấn tượng tại giải đấu này đã giúp cho Anh Đức được gọi lên đội tuyển quốc gia U18 thi đấu ở giải Đông Nam Á.

Nguyễn Anh Đức sinh năm bao nhiêu? Sự nghiệp cầu thủ

Nguyễn Anh Đức sinh năm bao nhiêu? Sự nghiệp cầu thủ

Mời bạn xem thêm tỉ lệ cược bóng đá nhanh và chính xác nhất được tổng hợp từ các trang thể thao uy tín hàng đầu hiện nay.

2. Sự nghiệp cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Về cơ bản, Anh Đức gần như chỉ thi đấu cho 1 CLB duy nhất, đó chính là đội bóng Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, thời còn trẻ thì Anh Đức cũng được cho mượn ở một số CLB khác nhau như là Câu lạc bộ Bưu điện TP.HCM, Khách sạn Khải Hoàn hay Ngân hàng Đông Á.

Anh Đức khoác áo Becamex Bình Dương trong suốt 15 năm và giành vô vàn danh hiệu khác nhau, trong đó có 4 chức vô địch V-League, 2 chức vô địch Cúp quốc gia và cả 4 chức vô địch Siêu Cúp Việt Nam. Ngoài ra, Anh Đức còn giành được Cúp giao hữu Mekong Cup, giải đấu dành cho các nước khu vực sông Mekong.

Theo thống kê kqbd, Nguyễn Anh Đức khoác áo 335 trận cho đội bóng Becamex Bình Dương (chỉ tính riêng ở V-League), ghi được 116 bàn thắng. Hiện nay, cầu thủ sinh năm 1985 đã khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai sau nửa mùa giải ngồi ngoài.

Năm 2005, Anh Đức khoác áo đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games tại Philippines. Bắt đầu từ đây, Anh Đức đã trở thành nhân tố chính ở cấp độ U23 cho đến khi quá tuổi là năm 2008. Anh chính là cầu thủ cùng thời với Văn Quyến, Công Vinh, Phan Thanh Bình và cũng là người giải nghệ muộn nhất trong số những tiền đạo nổi tiếng kể trên.

Mặc dù luôn được đánh giá là một tiền đạo xuất sắc, nhưng Anh Đức không có duyên ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong những ngày đầu. Anh Đức lên tuyển từ năm 2006 nhưng không có tên ở trong danh sách ĐT Việt Nam năm 2008 giành chức vô địch AFF Cup. Anh đã từ giã đội tuyển quốc gia lần một vào năm 2014.

Sau trận đầu AFF Suzuki Cup 2014, thì cầu thủ sinh năm 1985 đã quyết định rời khỏi đội tuyển Quốc Gia, đưa ra quyết định là giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Thời điểm sau đó, HLV Hữu Thắng đã có tìm cách triệu tập Anh Đức lên tuyển nhưng cầu thủ này từ chối.

Đến năm 2015 thì anh đã xuất sắc đoạt cú đúp V – League và cúp Quốc gia về cho đội tuyển Becamex Bình Dương. Và anh đã được trao giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam, sở hữu tổng cộng 9 bàn thắng trong 23 lần ra sân tại V – League giúp Anh Đức đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V – League hai mùa liên tiếp.

Sau khi giành được nhiều giải thưởng cho đội tuyển Bình Dương và cho bản thân, thì nhiều fan hâm mộ của các cầu thủ khác liên tục những giải thưởng đó không xứng đáng. Những chắc chắn rằng, với những nỗ lực và thành quả của anh đạt đã được thì hãy luôn ủng hộ để làm động lực giúp anh cống hiến tốt hơn cho nền thể thao nước nhà.

Sau thời điểm quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu ở nước ngoài, thì cho thời điểm khi HLV Mai Đức Chung triệu tập trở lại để chuẩn bị cho trận lượt về gặp Campuchia tại giải đấu Asian Cup 2019 thì Anh Đức mới tham gia cùng với đội tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng.

Theo nhiều chia sẻ của các cầu thủ khác ở Đội tuyển Việt Nam, thì cầu thủ Nguyễn Anh Đức là một người rất thông minh vì vậy làm chuyện gì cũng suy xét rất kỹ. Việc anh quay trở lại đội tuyển Việt Nam lần này là để khẳng định được bản thân và muốn cống hiến cho nền bóng đá Việt Nam.

Cũng như HLV Trần Bình cũng khẳng định, Anh Đức chính là một mẫu trung phong rất quan trọng và cần thiết cho đội tuyển Việt Nam. Cũng như anh chính là “tiền đạo số 1” của nền bóng đá Việt Nam hiện tại đang rất cần.

Anh khoác trên mình số áo 11 của đội tuyển Quốc Gia, là thủ quân cho đội tuyển Becamex Bình Dương và có tên trong danh sách triệu tập lên đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Để chuẩn bị tập luyện, sẵn sàng cho trận đấu gặp Afghanistan vào ngày 14/11 tới đây.

Như vậy, bên cạnh thông tin về Nguyễn Anh Đức sinh năm bao nhiêu, bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin khác về tiểu sử và sự nghiệp thi đấu của chàng cầu thủ này. Hy vọng, Anh Đức sẽ còn cống hiến được nhiều hơn nữa cho nền bóng đá nước nhà.

Bài liên quan